Tên thủ tục |
Thủ tục công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch |
Lĩnh vực |
Dịch vụ du lịch khác |
Địa chỉ tiếp nhận |
Nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch, tầng 5, nhà D - Trung tâm Hành chính – Chính trị tỉnh Lai Châu.
Thời gian: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định).
Buổi sáng: 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.
Buổi chiều: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.
|
Cơ quan thực hiện |
Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch |
Cách thức thực hiện |
Trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu, tầng 1 Toà nhà số 2 Khu hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, phường Đông Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
- Điện thoại: 02133.796.888 hoặc gửi qua bưu điện cho cơ quan tiếp nhận hồ sơ hoặc thực hiện thông qua dịch vụ công trực tuyến.
|
Đối tượng thực hiện |
Tổ chức hoặc cá nhân |
Trình tự thực hiện |
- Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ mua sắm được tự nguyện đăng ký công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ mua sắm nộp hồ sơ đến Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nơi đặt cơ sở kinh doanh;
- Trong thời hạn 20 ngày* kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định và công nhận; trường hợp không công nhận, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
|
Thời hạn giải quyết |
20 ngày* kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
|
Phí |
không |
Lệ Phí |
Thông tư số 34/2018/TT-BTC ngày 30 tháng 3 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)*. 1.000.000 đồng/hồ sơ
|
Thành phần hồ sơ |
1) Đơn đề nghị cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (Mẫu số 10 Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15 tháng 12 năm 2017) *;
(2) Bản thuyết minh đáp ứng các tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch*. |
Số lượng bộ hồ sơ |
01 (bộ). |
Yêu cầu - điều kiện |
(1) Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa theo quy định của pháp luật*;
(2) Thông tin rõ ràng về nguồn gốc và chất lượng hàng hóa*;
(3) Niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết và nhận thanh toán bằng thẻ do ngân hàng phát hành*;
(4) Nhân viên có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự*;
(5) Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng*. |
Căn cứ pháp lý |
09/2017/QH14
Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL
Thông tư 34/2018/TT-BTC
|
Biểu mẫu đính kèm |
File mẫu:
- Đơn đề nghị cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (Mẫu số 10 Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15 tháng 12 năm 2017); Tải về In ấn
|
Kết quả thực hiện |
Quyết định
|