Tên thủ tục |
Công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch |
Lĩnh vực |
Dịch vụ du lịch khác |
Địa chỉ tiếp nhận |
- Nộp trực tiếp và nhận kết
quả tại Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh Lai
Châu.
Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà số 2
Khu hợp khối các đơn vị sự
nghiệp, phường Đông Phong,
thành phố Lai Châu, tỉnh Lai
Châu
|
|
Cơ quan thực hiện |
Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch |
Cách thức thực hiện |
Trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu, tầng 1 Toà nhà số 2 Khu hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, phường Đông Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
- Điện thoại: 02133.796.888 hoặc gửi qua bưu điện cho cơ quan tiếp nhận hồ sơ hoặc thực hiện thông qua dịch vụ công trực tuyến.
|
Đối tượng thực hiện |
Tổ chức hoặc cá nhân |
Trình tự thực hiện |
- Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe được tự nguyện đăng ký công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe nộp hồ sơ đến Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nơi đặt cơ sở kinh doanh;
- Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định và công nhận; trường hợp không công nhận, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
|
Thời hạn giải quyết |
15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. |
Phí |
không |
Lệ Phí |
Thông tư số 34/2018/TT-BTC, ngày 30/3/2018: 1.000.000đồng/hồ sơ |
Thành phần hồ sơ |
(1) Đơn đề nghị cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (Mẫu số 10 Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15 tháng 12 năm 2017);
(2) Bản thuyết minh đáp ứng các tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. |
Số lượng bộ hồ sơ |
01 (bộ). |
Yêu cầu - điều kiện |
(1) Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo quy định của pháp luật;
(2) Có nơi đón tiếp, gửi đồ dùng cá nhân;
(3) Có nội quy, quy trình bằng tiếng Việt, tiếng Anh và ngôn ngữ khác (nếu cần); có cơ sở vật chất, trang thiết bị phù hợp với từng loại dịch vụ chăm sóc sức khỏe;
(4) Có nhân viên y tế, kỹ thuật viên, nhân viên phục vụ phù hợp với từng dịch vụ chăm sóc sức khỏe;
(5) Nhân viên có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự; mặc đồng phục và đeo biển tên trên áo;
(6) Niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết và nhận thanh toán bằng thẻ do ngân hàng phát hành;
(7) Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.
|
Căn cứ pháp lý |
- Luật Du lịch số 09/2017/QH14 ngày
19 tháng 6 năm 2017.
- Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL
ngày 15/12/2017 của Bộ trưởng Bộ
Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định
chi tiết một số điều của Luật Du lịch.
- Thông tư số 13/2019/TT-BVHTTDL
ngày 25/11/2019 của Bộ trưởng Bộ
Văn hóa, Thể thao và Du lịch sửa đổi
bổ sung một số điều của Thông tư số
06/2017/TT-BVHTTDL ngày
15/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Văn
hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi
tiết một số điều của Luật Du lịch. Có
hiệu lực từ ngày 20/01/2020
- Thông tư số 34/2018/TT-BTC ngày
30/3/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính
quy định mức thu, chế độ thu, nộp và
quản lý phí thẩm định công nhận hạng
cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh
dịch vụ du lịch khác đạt tiêu chuẩn
phục vụ khách du lịch.
|
|
Biểu mẫu đính kèm |
File mẫu:
- (1) Đơn đề nghị cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (Mẫu số 10 Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15 tháng 12 năm 2017); Tải về In ấn
|
Kết quả thực hiện |
Quyết định.
|