Tên thủ tục |
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kiểm định |
Lĩnh vực |
Tiêu chuẩn đo lường chất lượng |
Địa chỉ tiếp nhận |
|
Cơ quan thực hiện |
Ủy ban nhân dân cấp Tỉnh, Sở Công Thương tỉnh Lai Châu |
Cách thức thực hiện |
- Trực tiếp
- Trực tuyến
- Dịch vụ bưu chính
|
Đối tượng thực hiện |
Tổ chức hoặc cá nhân |
Trình tự thực hiện |
- Tổ chức kiểm định gửi một (01) bộ hồ sơ về Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, bộ quản lý ngành, lĩnh vực chịu trách nhiệm cấp lại Giấy chứng nhận cho tổ chức kiểm định. theo Mẫu số 10 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 154/2018/NĐ-CP ngày 09/11/2018 sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định về điều kiện đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ và một số quy định về kiểm tra chuyên ngành của Chính phủ
+ Trường hợp không đáp ứng yêu cầu, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do |
Thời hạn giải quyết |
Trực tiếp 10 Ngày làm việc
Trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu Trực tuyến 10 Ngày làm việc
Nộp trực tuyến toàn trình qua Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ:https://dichvucong.gov.vn/. Dịch vụ bưu chính 10 Ngày làm việc
Qua dịch vụ bưu chính công ích |
Phí |
- Trực tiếp - 10 Ngày làm việc
- Trực tuyến - 10 Ngày làm việc
- Dịch vụ bưu chính - 10 Ngày làm việc
|
Lệ Phí |
|
Thành phần hồ sơ |
Tên giấy tờ | Mẫu đơn, tờ khai | Số lượng | - Bản chính Giấy chứng nhận bị hư hỏng (nếu có) đối với trường hợp Giấy chứng nhận bị hư hỏng. | GCN dang ky kiem dinh.doc | Bản chính: 1 Bản sao: 0 | - Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 107/2016/NĐ-CP; | | Bản chính: 1 Bản sao: 0 | |
Số lượng bộ hồ sơ |
01 bộ |
Yêu cầu - điều kiện |
- Là tổ chức được thành lập theo quy định của pháp luật.
- Có hệ thống quản lý và năng lực hoạt động đáp ứng các yêu cầu quy định trong tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 hoặc các tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế đối với kiểm định chuyên ngành.
- Có ít nhất 04 kiểm định viên chính thức của tổ chức (viên chức hoặc lao động ký hợp đồng có thời hạn từ 12 tháng trở lên hoặc lao động ký hợp đồng không xác định thời hạn), đáp ứng yêu cầu chuyên môn đối với lĩnh vực kiểm định tương ứng, được đào tạo về tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008.
Trường hợp bổ sung lĩnh vực hoạt động kiểm định, phải có ít nhất 02 kiểm định viên chính thức của tổ chức (viên chức hoặc lao động ký hợp đồng có thời hạn từ 12 tháng trở lên hoặc lao động ký hợp đồng không xác định thời hạn) tương ứng với lĩnh vực kiểm định đăng ký bổ sung, được đào tạo về tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008.
- Có máy móc, thiết bị, dụng cụ theo yêu cầu tại quy trình kiểm định. |
Căn cứ pháp lý |
Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hoá Số: 05/2007/QH12 Thủ tục cấp bổ sung, sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định Số: Nghị định 107/2016/NĐ-CP nghị định 132/2008/NĐ-CP Số: 132/2008/NĐ-CP Nghị định 154/2018/NĐ-CP Số: 154/2018/NĐ-CP Nghị định 36/2019/NĐ-CP Số: 36/2019/NĐ-CP Nghị định số 146/2025/NĐ-CP Số: nghị định 146/2025 |
Biểu mẫu đính kèm |
File mẫu:
- - Bản chính Giấy chứng nhận bị hư hỏng (nếu có) đối với trường hợp Giấy chứng nhận bị hư hỏng. Tải về In ấn
|
Kết quả thực hiện |
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kiểm định của Bộ Công Thương
|