Quy trình hoàn lệ phí

TRẦN ĐỨC BẢO — lúc 23:59:16 ngày 03/08/2024

Ngày 29/07/2024, tôi có nạp hồ sơ đổi giấp phép lái xe hạng A1 và đã thực hiện quy trình đính kèm tài liệu, thanh toán lệ phí 115.000đ qua cổng thanh toán trực tuyến. Sau đó, đến ngày 30/7/2024 tôi nhận được email của Cổng DVC tỉnh Lai Châu về việc thông báo từ chối tiếp nhận hồ sơ trên với lý do: "phôi in GPLX hết, đề nghị công dân chờ đợi hoặc nạp tại sở GTVT tỉnh khác". Vậy cho tôi hỏi với trường hợp trên quy trình để hoàn lại tiền lệ phí đã thanh toán sẽ được thực hiện như thế nào? Tôi sẽ làm gì để được hoàn lại số tiền lệ phí trên? liên hệ với bộ phận nào để giải quyết. xin cảm ơn.

Trả lời

uy định tại Chương 5 Quyết định 31/2021/QĐ-TTg như sau: Trường hợp tổ chức, cá nhân đề nghị hoàn trả tiền, ngân hàng thương mại hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán thực hiện tra soát, đối chiếu nếu đề nghị của tổ chức, cá nhân là đúng và thuộc trách nhiệm xử lý của ngân hàng thương mại hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán thì thực hiện hoàn trả cho tổ chức, cá nhân. Trường hợp đề nghị của tổ chức, cá nhân là đúng nhưng trách nhiệm xử lý của cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công thì chuyển xử lý cho cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công để thực hiện xử lý, hoàn trả cho tổ chức, cá nhân. Thời gian thực hiện tra soát, đối chiếu và hoàn trả tiền hoặc trả lời cho tổ chức, cá nhân không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của tổ chức, cá nhân. Với quy định này: trực tiếp công dân nộp hồ sơ có đơn đề nghị hoàn tiền lệ phí đã nộp nêu rõ lý, kèm cùng văn bản do cơ quan tiếp nhận hồ sơ từ chối xử lý để làm cơ sở, chứng từ thanh toán hoàn phí cho công dân.

Phạm Ngọc Anh — lúc 08:55:27 ngày 04/08/2024

Quay lại danh sách câu hỏi